Cách uống nước buổi sáng chữa bệnh hiệu quả nhất

Ngày đăng: 31/12/2022 10:12
Uống nước vào buổi sáng được cho là thời điểm hiệu quả nhất cho việc chữa bệnh. Uống nước vào buổi sáng có tác dụng giúp cơ thể thanh lọc, loại thải chất độc. Một cuộc khảo sát cho thấy rất nhiều người thấy rằng: Ngay sau khi thức dậy vào lúc sáng sớm, chưa vệ sinh cá nhân, bụng đang đói thì uống ngay một cốc nước sẽ có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên khi nói cụ thể về uống loại nước gì hoặc cách uống như thế nào thì có khá nhiều ý kiên trái chiều. Đã có những ý kiến cho rằng nên uống nước lọc đun sôi để nguội, có ý kiến lại cho rằng uống nước muối, nước chanh, nước mật ong.
 

Đối với nước đun sôi để nguội:
Khi bạn thức giấc, bạn  nên uống một cốc nước đun sôi để nguội là hiệu quả nhất. Nó làm giảm tối đa sự kích thích dạ dày, và đồng thời cũng có tác dụng loại bỏ những tạp chất trong ruột sau một đêm hoạt động. giúp hệ tiêu  hóa được thanh lọc. Nước đun sôi để nguội có nhiệt độ từ 20-25 độ C là sự lựa chọn tốt nhất. Bạn không nên uống nước lạnh vào sáng sớm, nó sẽ làm dạ dày bị kích thích, ngăn ngừa nước đi xuống đường ruột. Ngoài ra nước lạnh còn làm bụng bị chướng khí.
 

Đối với nước mật ong:
Nếu có điều kiện, bạn nên uống một cốc nước pha mật ong ngay sau khi ngủ dậy thì càng tốt. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng con người sau một đêm ngủ thì phần lớn nước trong cơ thể đã bị bài tiết hoặc bị hấp thụ. Vì vậy  ngay sau khi ngủ dậy ngủ dậy, ruột đang rỗng, uống một cốc nước mật ong, vừa có tác dụng bổ sung nước cho cơ thể vừa tăng thêm dinh dưỡng.
 

Đối với nước chanh:
Thông thường bạn hãy nghĩ nước chanh chỉ dành cho nhu cầu giảm cân, Tuy nhiên trên thực tế thì uống nước chanh buổi sáng sẽ làm đẹp sẽ giúp cho các chất thải được loại bỏ khỏi cơ thể. Các chất cạn bã, chất thải có trong thức ăn, nước uống sẽ tích tụ dần trong cơ thể và theo thời gian nó sẽ trở thành độc tố, hiện lên làn da (như mụn, nhọt…).Vì vậy trước bữa ăn sáng, hãy uống một cốc nước ấm có lát chanh tươi.  Ngoài ra, khi bạn bị hôi miệng thì cốc nước chanh sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể tình trạng đó.
 

Nước muối nhạt:
Rất nhiều ý kiến khẳng định rằng, uống nước muối nhạt có lợi cho sức khỏe. Điều này là hoàn toàn sai lầm. Ban đêm, khi bạn ngủ, cơ thể không nhận được một giọt nước, nhưng các cơ quan trong cơ thể vẫn phải hoạt động, tiết mồ hôi, tiểu tiện… Chính những hoạt động sinh lý này đã giảm đi một lượng nước đáng kể. Ngay khi thức dậy, bạn uống nước muối nhạt càng tăng thêm sự thoát nước, miệng càng khô hơn. Ngoài ra, huyết áp thường tăng cao vào buổi sáng, mà nhiều bác sỹ đã chỉ ra muối giúp cho huyết áp tăng cao, và nó chỉ dành cho những ai có huyết áp thấp.
 

ĐỐI TÁC - ĐẠI LÝ