Không biết những điều này về nước - sao mà sống khỏe

Ngày đăng: 31/12/2022 10:12
Nước có vai trò quan trọng cho sự sinh trưởng và phát triển đối với con người cũng như sinh vật. Sức khỏe của bạn có thể ảnh hưởng nghiêm trọng và ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng nếu như chúng ta không cung cấp đủ lượng nước mỗi ngày.
 
Nước chiếm tới 70% cấu tạo cơ thể, nó phân phối khắp nơi  trong cơ thể như: Máu, cơ bắp, xương tủy, phổi….. Để tìm hiểu về những vai trò của chúng, sau đây sẽ là những chia sẻ từ chuyên gia.
 

1. Nước như - Dầu nhớt bôi trơn
Nước dường như là chất tham gia vào tất cả các quá trình chuyển hóa trong cơ thể cho tất cả các cơ quan. Bạn có thể thấy được nước trong nước bọt của chúng ta sẽ giúp tạo điều kiện cho việc nhai và nuốt, đảm bảo thực phẩm sẽ dễ dàng trượt xuống thực quản. Việc bôi trơn các khớp xương và sụn cho phép chúng di chuyển trơn chu hơn cũng là vai trò quan trọng của nước. Nếu mất nước sẽ khiến cho các khớp, sụn không được bôi trơn có thể gây đau đầu gối, đau lưng, nặng và dẫn đến tổn thương, viêm khớp. Nhãn cầu của chúng ta cũng cần được nước bôi trơn để có thể làm việc được tốt hơn.  
 

2. Tham gia điều chỉnh nhiệt độ cơ thể
Các tuyến mồ hôi ở da sẽ kiểm soát điều chỉnh nhiệt độ cơ thể. Khi cơ thể cảm thấy nóng, nước trong tuyến mồ hôi ở da sẽ bay hơi và tạo ra hiệu ứng làm mát. Máu cũng được chuyển vào khu vực gần bề mặt dưới của da, nơi có thể làm lạnh và sau đó lại quay trở vào trong cơ thể. Khi cơ thể cảm thấy nóng hoặc lạnh, da sẽ thực hiện việc cân bằng nhiệt độ cơ thể. 
 
3. Loại bỏ độc tố cơ thể hiệu quả
Thông qua đường nước tiểu và mồ hôi sẽ cách điển hình giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể. Khi cơ thể mất nước khiến các chất độc không được nước đào thải ra ngoài, chúng sẽ tích tụ trong cơ thể và có thể gây ra đau đầu, khiến cơ thể bị nhiễm độc và mắc bệnh tật. Việc chúng ta uống đúng và đủ nước sẽ giúp ngăn chặn các vấn đề ảnh hưởng tới dạ dày, thận, hệ tiêu hóa,…
 
Việc chúng ta uống 8 ly nước mỗi ngày có thể giảm 45% nguy cơ ung thư ruột kết, giảm 50% nguy cơ ung thư bàng quang và nghiên cứu cũng cho thấy khi uống đủ lượng nước cũng giúp phòng bệnh ung thư vú hiệu quả.
 

4. Đối với đời sống con người
Không ai có thể phủ nhận được vai trò của nước đối với cơ thể, đời sống sinh hoạt của con người. Nước tham gia vào quá trình nấu nướng tắm giặt, ăn uống,…thường nhật của con người. Trung bình chúng ta thường cần tới khoảng 120 lít nước/ngày. Trong nước tồn tại rất nhiều ký sinh trùng, vi khuẩn,…mà chúng ta khó có thể nhận thấy được bằng mắt thường. Do đó, để bảo vệ sức khỏe thì nguồn nước sinh hoạt không chỉ được quan sát bằng mắt thường.  Nhất là khi các hóa chất thường gặp trong nước như sắt, chì, măng gan, asen, thủy ngân, nitrit, nitrat, amoni, hóa chất bảo vệ thực vật, các sản phẩm dầu, mỡ và các hóa chất dùng trong công nghiệp… xâm lấn vào nguồn nước và gây hậu quả.
 
Không chỉ ảnh hưởng tới sinh hoạt, cuộc sống của người tiêu dùng mà còn gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe. Do đó, việc được sử dụng nguồn nước sinh hoạt bảo đảm chất lượng, đạt tiêu chuẩn chính là nhu cầu cần thiết và cấp bách của người dân hiện nay.
 
Thế nhưng, thực trạng nguồn nước đang bị ô nhiễm hiện nay đang là vấn đề đáng báo động. Để giải quyết vấn đề này hiện nay giải pháp sử dụng thiết bị máy lọc nước gia đình đang là sự lựa chọn số 1. Nhưng thực tế thì không phải ai cũng biết cách lựa chọn được dòng máy lọc nước phù hợp và nguồn nước gia đình cũng như làm thế nào để máy có thể hoạt động được ổn định. Để làm được điều này thì rất cần sự tư vấn, thực tế của đội ngũ chuyên gia nước trong việc thực hiện xét nghiệm, tư vấn, tính toán khoa học để có chế độ bảo hành bảo trì máy đúng định kì.

ĐỐI TÁC - ĐẠI LÝ