Lợi ích của nước ION Kiềm đối với sức khỏe

Ngày đăng: 31/12/2022 10:12
Nước ION Kiềm hay còn được gọi là nước uống điện giải  là loại nước được sản xuất bằng công nghệ điện giải có các tính chất đặc trưng như giàu vi khoáng, kiềm tính, giàu chất chống ô xy hóa (OH-, H2 hàm lượng thấp, Ca2+, Mg2+,..). Loại nước này lần đầu tiên được nghiên cứu tại Nhật Bản năm 1931, đến 1965 hiệu quả nước ion kiềm với sức khỏe được công nhận bởi Bộ Y Tế Nhật Bản và đây được xem là thiết bị y tế của Nhật bảo vệ lợi ích của người tiêu dùng. Vậy, nước ion kiềm mang lại những lợi ích gì cho sức khỏe vậy?
 

1. Nước ion kiềm là chất chống oxy hóa
Các chất chống oxy hóa có vai trò trong việc chống các gốc tự do – nguyên nhân gây ra bệnh tật cho con người. Nguyên nhân hình thành các gốc tự do này là từ việc tích tụ các loại chất độc từ môi trường ô nhiễm, khói thuốc và những sản phẩm độc hại. Cơ thể cần các chất chống oxy hóa để chống lại sự ảnh hưởng của các gốc tự do trong cơ thể. Từ chứng bằng chứng khoa học thì chúng ta có thể chứng minh được nước ion kiềm và chất chống oxy cực tốt, ngăn chặn các tác nhân gây bệnh này.
 
2. Đảm nhận nhiệm vụ cân bằng độ pH trong cơ thể
Cơ thể khỏe mạnh sẽ luôn hướng tới việc cân bằng lượng axit/kiềm trong máu về mức trung hòa. Nhưng khi cơ thể đã vượt qua mức axit, các hệ thống trong cơ thể sẽ khó kiểm soát lại độ pH trở về trạng thái cân bằng. Lượng axit này sẽ là tác nhân gây ra bệnh tật hàng loạt cho con người và việc sử dụng nước ion kiềm sẽ giúp bạn cân bằng điều đó.
 

3. Tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch
Việc cơ thể bạn ở trong tình trạng kiềm sẽ giúp cơ thể phòng các tác nhân gây bệnh hiệu quả. Lúc này, các gốc tự do bị trung hòa và giải phóng cơ thể khỏi các chất độc hại. Nhìn chung, sử dụng nước ion kiềm thường xuyên sẽ giúp cải thiện hệ miễn dịch, bảo vệ sức khỏe.
 
4. Tăng cường khả năng hấp thụ nước trong cơ thể 
Chính vì cấu tạo của nước ion kiềm có hàm lượng nguyên tử nhỏ làm cho cơ thể hấp thụ dễ dàng hơn. Do đó, việc hấp thụ và trao đổi chất qua cơ thể sẽ tốt nhanh hơn.
 
5. Hỗ trợ quá trình giải độc cơ thể
Nước ion kiềm có chức năng thải độc tố trong cơ thể vô cùng hiệu quả, nhất là khi bạn mới ăn nhiều lượng thức ăn quá nhiều giàu mỡ, chất protein,..gây cảm giác ợ chua, ợ nóng thì việc uống điều độ nước ion kiềm này sẽ là 1 “bài thuốc” rất tốt đấy.
 

6. Giảm cân từ nước ion kiềm
Nước ion kiềm rất hữu ích đối với những người đang ăn kiêng, giảm cân. Ngày nay, các bữa ăn thường bao gồm những thực phẩm làm tăng lượng axit trong cơ thể dẫn đến tình trạng cơ thể ngày càng tạo ra nhiều tế bào giàu chất béo và cơ thể lại tăng cân. Nước ion kiềm có tác dụng cân bằng lượng axit trong cơ thể, nói cách khác, những người uống nước ion kiềm không cần phải tạo ra những tế bào giàu chất báo để trung hòa lượng axit nữa. Uống nước ion kiềm sẽ giúp giảm cân do lượng mỡ thừa bị giảm đi.
 
7. Nước ion kiềm ngăn ngừa ung thư
Kho học đã chứng minh được rằng các tế bài gây ung thư đều không sống trong môi trường trung tính hay môi trường kiềm, chúng sống trong môi trường axit. Sự cân bằng độ pH trong cơ thể là một yếu tố quan trọng để ngăn ngừa căn bệnh này. Do đó, việc tiêu thụ nước ion kiềm rất có lợi bởi vì nó làm trung hòa lượng axit này.
 

8. Ngăn chặn tác nhân gây bệnh tiểu đường
Một nghiên cứu từ bác sĩ Theodore Baroody đã thực hiện một nghiên cứu về nước ion kiềm về mối quan hệ giữa lượng đường trong máu và nước ion kiềm. Trong cuốn sách “Nước ion kiềm hay là chết”, ông viết: “Tuyến tụy điều chỉnh lượng đường trong máu, tạo ra năng lượng giúp cơ thể hoạt động. Vì vậy, để cân bằng lượng máu trong cơ thể, phải duy trì một chế độ ăn uống nghiêng về tính kiềm”
 
Bên cạnh đó còn rất nhiều nghiên cứu cho chúng ta thấy được những lợi ích từ nước ion kiềm trong việc phòng bệnh tiểu đường từ chuyên gia khác nữa.
 
9. Chữa bệnh vẩy nến
Khi xuất hiện dấu hiệu vảy trên mặt, cổ, chân và những vùng da bị ảnh hưởng đây là lúc bạn đã mắc bệnh vẩy nến. Căn bệnh này do hệ miễn dịch bị nhiễm những tác nhân bên ngoài, và da là biểu hiện và bị ảnh hưởng đầu tiên. Nước ion kiềm có thể tác động đến những vùng da bị ảnh hưởng để ngăn chặn căn bệnh này lây lan rộng ra.
 
Chính với những lợi ích này nên hiện nay việc sử dụng nước ion kiềm trong ăn uống, sinh hoạt đang trở thành du thế chung của người dân trên toàn thế giới. Hiện nay, tại Việt nam để phục vụ nhu cầu sử dụng nước ion kiềm trong việc bảo vệ sức khỏe thì dòng máy lọc nước ion kiềm giàu hydro Atica, sử dụng công nghệ điện cực hiệu suất cao đến từ tập đoàn Hitachi Maxell Nhật Bản đang được người tiêu dùng quan tâm đặc biệt từ thiết bị y tế tới từ Nhật Bản này.

ĐỐI TÁC - ĐẠI LÝ